การเช็คซีพียูของสมาร์ทโฟนมือถือ Android ก่อนทำการแก้ไขผ่านคอม

สำหรับสมาชิกร้านไหนที่เจอเครื่องที่ลูกค้าถือมา.ไม่ทราบเบอร์ซีพียู หรือรุ่นนั้นๆ อาจทำออกมา 2 ซีพียู
และเราไม่รู้จะใช้โปรแกรมไหนแก้ดี .....
ให้เราใช้โปรแกรม Infinity platform detector เช็คเบอร์ซีพียูก่อนแก้ไขได้เลยนะครับ  

ดาวน์โหลดโปรแกรม Infinity Platform Detector 👉 คลิกที่นี่

จากนั้นให้เราแตกไฟล์กับโปรแกรม 7zip ดาวน์โหลดโปรแกรม 👉 http://www.7-zip.org/
ได้เลยครับผม (หากแตกด้วย Winrar ไม่ผ่าน)

หลังจากเปิดโปรแกรม Infinity Platform Detector ขึ้นมาได้แล้ว
ให้เราทำตามขั้นตอนด้านล่างนี้ต่อได้เลยครับ

1.สำหรับเครื่อง Vivo หรือ OPPO รุ่นใหม่ๆ ให้ปิดเครื่องให้สนิทก่อน 
จากนั้น กดปุ่มลดเสียง + เพิ่มเสียงค้างไว้ แล้วเสียบสาย USB เข้าที่ตัวเครื่องสมาร์ทโฟน 
จากนั้นรอให้โปรแกรมแจ้งเบอร์ซีพียูได้เลยครับผม
 
2.หากเป็นเครื่องที่สงสัยว่าจะเป็น MTK หรือ SPD ให้ปิดเครื่องให้สนิทก่อน จากนั้นกดปุ่มลด หรือเพิ่มเสียงค้างไว้ แล้วเสียบสาย USB เข้าที่สมาร์ทโฟน จากนั้นรอให้โปรแกรมเช็คเบอร์ซีพียูได้เลยครับ
หากสำเร็จจะขึ้นตามภาพด้านล่าง หลังจากนั้นค่อยใช้โปรแกรมแก้ไขให้ตรงกับเบอร์ซีพียูอีกที ได้เลยครับผม
 

 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

droidmaxthai

ใหม่กว่า เก่ากว่า