แก้โปรแกรม SP Flash Tools ไม่สามารถ เปิดไฟล์ Scatter ของรอมได้


ในกรณีที่เราต้องการแฟลชรอมซีพียู MTK android เช่น lava ,acer หรือรุ่นต่างๆ โดยปกติเราจะต้องเปิดไฟล์ Scatter ของรอมเข้ามาในโปรแกรม SP Flash Tools ทุกครั้งก่อนแฟลชรอม



 และหากไม่สามารถเปิดไฟล์ Scatter ได้หรือขึ้น error ให้เราลองเช็คว่าโฟลเดอร์ที่เก็บรอมหรือเฟริมแวร์ ชื่อเป็นภาษาไทยหรือไม่ เราสามารถแก้ไขได้ด้วยการเปลี่ยนชื่อโฟลเดอร์ให้เป็นภาษาอังกฤษล้วน หรือหากต้องการให้โปรแกรม SP Flash Tools สามารถเปิดไฟล์ Scatter ที่อยู่ในโฟลเดอร์รอมที่มีชื่อเป็นภาษาไทยได้โดยไม่ต้องมาเปลี่ยนชื่อโฟลเดอร์ที่เก็บรอมให้เป็นอังกฤษทุกครั้ง ให้เราตั้งค่าภาษาของเครื่องคอมพิวเตอร์ให้รองรับภาษาไทยตามภาพด้านล่าง ได้เลยครับ

1.เข้าไปที่ Control Panel   เลือก Region and Language  ช่อง Format เลือกให้เป็น Thai (Thailand)




2.ในแท็บของ Location ให้เลือกเป็น Thailand




3.ในส่วนของ Administrative ให้เปลี่ยนในส่วนของ Change system locale ให้เป็น Thai (Thailand) กด OK หลังจากนั้นคอมพิวเตอร์จะให้เราทำการ Restart เครื่อง 1 รอบครับ




                          เสร็จแล้วลอง เปิดไฟล์ Scatter ด้วยโปรแกรม SP flash tools อีกรอบได้เลยครับผม

droidmaxthai

ใหม่กว่า เก่ากว่า